Gạch lát nền giả gỗ – Xu hướng mới trong trang trí nội thất

1. Gạch lát nền giả gỗ là gì?

Gạch lát nền giả gỗ  / Gạch vân gỗ là xu hướng mới trong trang trí nội thất. Gạch lát nền vân gỗ bản chất là gạch Porcelain nung ở nhiệt độ cao, kết hợp với công nghệ in hiện đại giúp cho kiểu vân gỗ, màu sắc, độ sần trên bề mặt gạch gần như tương đương với gỗ thật.

Kinh nghiệm cho thấy gạch vẫn bền hơn gỗ do ít chịu tác động bởi các yếu tố như : thời tiết, độ ẩm, hóa chất, mài mòn, do đó sử dụng gạch giả gỗ là một lựa chọn thông minh.

2. Ưu điểm

– Độ bền cao, chịu lực tốt, kích cỡ chuẩn, dễ thi công

– Khả năng chống thấm tốt trong thời gian dài (vì xương gạch là Porcelain, độ hút nước nhỏ hơn 0.5%)

– Công nghệ in hiện đại giúp cho mức độ ngẫu nhiên của vân gỗ gạch tương đương như gỗ thật

– Bề mặt đa dạng : Polished (Gạch giả gỗ bóng kiếng), Matt (Gạch vân gỗ mờ), Structure (gạch gỗ Nhám) nên được dùng như gạch lát nền nhà lẫn gạch ốp tường

– Được thiết kế mẫu mã và kích thước rất đa dạng (15×90, 60×60, 20×90, 20×120 cm…)

– Màu sắc phong phú, phù hợp cho hầu hết các phong cách thiết kế

3. Kích thước gạch lát nền giả gỗ

Đa số gạch giả gỗ được sản xuất theo các kích thước khổ dài để trông giống thanh gỗ thật nhất:

– 15×90 cm : phổ biến, dòng trung – cao cấp, đẹp, nhiều kiểu vân gỗ

– 20×90 cm : khổ lớn, cao cấp, có thêm dòng mài cạnh, 6 – 8 pattern cho độ chân thật cao

– 20×120 cm : khổ lớn nhất, dòng gạch lát nền giả gỗ cao cấp, vân gỗ ngẫu nhiên , nhiều hơn 8 pattern, đạt độ thật gần như cao nhất.

Ngoài ra, vẫn có các mẫu gạch lát nền giả gỗ 60×60, 80×80 và 30x60cm, tuy nhiên hiện tại thiết kế gạch vân gỗ khổ vuông với bề mặt bóng kiếng ít phổ biến và không được thị trường ưa chuộng bởi nó trông không giống gỗ thật, thẩm mỹ không cao.

4. Gạch lát nền giả gỗ

Gạch lát nền giả gỗ với xương Porcelain cao cấp, bền chắc, không bị mối mọt hay cong vênh khi tiếp xúc với nước. Thiết kế với nhiều kích thước, kiểu dáng và đường vân gỗ khác nhau.

Những loại gạch lát nền giả gỗ kích thước nhỏ mang nét sang trọng cổ điển của sàn vân gỗ tự nhiên, trong khi gạch lát nền  giả gỗ khổ lớn hơn là sự lựa chọn hoàn hảo cho những không gian hiện đại hơn.

Trong hàng trăm năm, ván gỗ tự nhiên đã là sự lựa chọn phổ biến của các chủ nhà yêu thích vẻ ngoài mộc mạc và ấm áp của chúng. Tuy nhiên, hiện nay con người ngày càng có ý thức hơn về việc bảo vệ môi trường và cây cối, vì vậy đa số khách hàng do dự hơn trong việc sử dụng gỗ tự nhiên vì chúng không thân thiện với môi trường, đắt tiền, dễ bị trầy xước, ố màu và chi phí cao.

Do đó, sàn gạch giả gỗ là lựa chọn thay thế tốt nhất cho ván gỗ tự nhiên, chúng có thiết kế gần như tương đương gỗ thật và mang lại vẻ mộc mạc mà bạn cần. Hơn nữa, giá gạch giả gỗ tương đối rẻ hơn, bền vững và dễ bảo trì hơn so với gỗ tự nhiên.

So sánh gạch lát nền giả gỗ với sàn gỗ công nghiệp

Xu hướng sử dụng gạch lát nền giả gỗ vẫn đang thịnh hành do gỗ luôn đem đến sự ấm áp và nét mộc mạc tự nhiên cho không gian nhà ở. Nhưng thực tế, sàn gỗ tự nhiên có giá thành khá cao, nên đa số người tiêu dùng khi nghĩ đến gỗ vẫn lựa chọn sàn gỗ công nghiệp.

Tuy nhiên, nhược điểm lớn nhất của sàn gỗ công nghiệp là độ bền, nó rất dễ bị ảnh hưởng bởi các yếu tố ngoại cảnh như độ ẩm, hoá chất… hoặc tác động vật lý như va đập, vết trầy xước, tàn lửa….

Đây là vật liệu vừa sở hữu bề mặt như gỗ tự nhiên vừa có những ưu điểm vượt trội so với sàn gỗ công nghiệp : chống trầy xước, chống thấm, chịu lực, chịu được hoá chất, bền màu. Và bởi tất cả những lý do đó, gạch lát nền giả gỗ đã trở thành sự lựa chọn hàng đầu cho việc tân trang lại ngôi nhà.

5. Cách chọn gạch .

Mặc dù gạch giả gỗ có nhiều màu sắc, hoa văn, kiểu dáng và kích thước. Tuy nhiên, trước khi đưa ra lựa chọn gạch lát nền giả gỗ , bạn cần phải tính đến một số yếu tố quan trọng như kích thước gạch lát nền giả gỗ, chất lượng gạch giả gỗ, bề mặt, phong cách thiết kế của không gian…

Chọn kích thước gạch

Trước đây, gạch giả gỗ mỏng và ngắn hơn: 150×600, 150×800, vì công nghệ in chưa tiên tiến. Bây giờ bạn có thể chọn gạch vân gỗ có kích thước dài : 150×900, 200×900, 200×1200, vì những tấm gạch vân gỗ dài trông giống với ván gỗ thật hơn và mang cho sàn nhà một cái nhìn tự nhiên hơn.

Với những ưu điểm vượt trội như vậy bạn nên cân nhắc sử dụng gạch lát nền giả gỗ/ gạch vân gỗ cho ngôi nhà của mình nhé.

MẪU LAVABO MỚI NHẤT NĂM 2023

GẠCH ỐP LÁT KHỔ LỚN VÀ THIẾT BỊ VỆ SINH NHÂP KHẨU TẠI NAM ĐỊNH – TÂN GIA HUY

TÂN GIA HUY Với 10 năm kinh nghiệm trên thị trường gạch ốp lát và thiết bị vệ sinh, cùng tôn chỉ kinh doanh “Uy Tín – Tận Tâm – Chất Lượng”. Chúng tôi luôn mang đến cho Quý khách hàng những sản phẩm tốt nhất, cập nhật những xu hướng hiện đại và chất lượng dịch vụ hàng đầu.

Cung cấp bồn cầu các thương hiệu lớn như viglacera, toto, caesar……. tại Nam Định.

TẦN GIA HUY

Địa chỉ: Quốc lộ 37B, Yên Cường, Ý Yên, Nam Định, Nam Định, Vietnam

Hotline : 0971 325 658 – 0971 905 658

CSKH : 097 214 55 66

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *