Cách phân biệt gạch men ceramic hay gạch đá granite khi mua gạch

Cách phân biệt gạch men hay gạch đá dễ dàng, cách phân biệt gạch men Ceramic hay gạch đá granite hay gạch porcelain trên thị trường. Chúng ta có thể dễ dàng phân biệt bằng mắt thường vào phần đế gạch gạch men là xương đỏ, gạch đá là xương trắng hoặc nâu.

gạch men (ceramic) là gì?

Gạch Ceramic (gạch men) là một trong những loại vật liệu phổ biến được nhiều khách hàng sử dụng trong gia đình, tuy nhiên nhiều người vẫn chưa hiểu rõ khái niệm chúng là gì. Gạch Ceramic là sản phẩm được tạo thành từ cát, đất sét và các thành phần tự nhiên, được nung trong lò ở nhiệt độ 1000 – 1.250 độ C.

Có hai loại gạch ceramic là gạch tráng men và gạch không tráng men. Gạch ceramic rất đa dạng với vô số lựa chọn, khách hàng có thể lựa chọn gạch ceramic có vẻ ngoài giống với đá tự nhiên hoạc gạch ceramic có màu sắc đồng nhất với nhiều kích cỡ khác nhau.

Đây là loại gạch không thấm nước, phù hợp ứng dụng các không gian phòng tắm, nhà bếp hoặc phòng khách. Ngoài ra, gạch ceramic khi được ốp lát và xử lý đúng cách bảo dưỡng đúng cách thì chúng có sử dụng cho không gian ngoại thất.

Gạch granite là gì?

gạch granite là dạng đá nhân tạo có thành phần cấu tạo gồm 70% là bột đá kết hợp với 30% là đất sét và chất phụ gia. Nếu xét theo tính chất vật lý, gạch granite sẽ có độ hút nước thấp hơn 0,05%. Trước đây, bề mặt bóng của gạch granite là do kỹ thuật mài bóng chứ không phải do tráng men. Tuy nhiên, hiện nay, gạch granite cũng có dòng tráng lớp men bóng để tăng thêm hiệu ứng thẩm mỹ.

Cách phân biệt gạch men Ceramic hay gạch đá granite

Cách phân biệt 2 loại gạch này rất đơn giản. Chúng ta khi mua gạch có thể nhìn bằng mắt thường gạch men là xương đỏ như gạch nung (gạch ống) còn gạch đá thì xương trắng hoặc xám

Ngoài ra trên thị trường còn có loại gạch Porcelain·trước đây chỉ có gạch men và gạch đá, đá 2 da, đá toàn phần. Nay do nhu cầu lớn của người dân được dùng sản phẩm tốt mà giá thành lại vừa phải hợp lý. Thì từ năm 2014 các nhà máy bắt đầu sản xuất 1 loại gạch porcelain hay còn gọi là bán sứ để giảm giá thành và phù hợp với đông đảo người dân hơn. Về cấu tạo cơ bản như gạch đá granite. các bạn có thểm tham khảo thêm vào bên dưới.

TÂN GIA HUY CAM KẾT MANG ĐẾN CHO KHÁCH HÀNG NHỮNG SẢN PHẨM TỐT NHẤT CÙNG CHẾ ĐỘ HẬU MÃI HÀNG ĐẦU

Showroom gạch ốp lát khổ lớn và thiết bị vệ sinh nhập khẩu Tân Gia Huy

Địa chỉ: quốc lộ 37B, Yên Cường, Ý Yên, Nam Định

Hotline: 0971 325 658 – 0971 905 658

CSKH : 097 214 55 66

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *