Cách hạn chế nồm ẩm trong nhà đơn giản và hiệu quả

nồm ẩm ảnh hưởng đến sức khỏe

Thời tiết nồm ẩm là một trong những thời điểm khó chịu nhất trong năm, khiến cho không khí trở nên ẩm ướt và gây khó chịu cho mọi người. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về mùa nồm, dấu hiệu của nó, nguyên nhân gây ra và cách chống ẩm ướt trong nhà vào mùa nồm.

NHỮNG MẪU GẠCH CHỐNG NỒM ẨM TỐT NHẤT HIỆN NAY

Nồm ẩm là gì?

Nồm ẩm hay mùa nồm là thời điểm trong năm khi lượng mưa tăng đột ngột, gây ra hiện tượng ẩm ướt và nồm trong không khí. Thời điểm này thường diễn ra vào cuối hè và đầu thu, từ tháng 2 đến tháng 4 ở Việt Nam.

Dấu hiệu của Nồm ẩm

Dấu hiệu nồm ẩm
Dấu hiệu nồm ẩm
  • Khí hậu trở nên nóng và ẩm ướt, tạo cảm giác khó chịu khi di chuyển.
  • Độ ẩm trong không khí tăng cao, khiến cho cơ thể và đồ đạc bên trong nhà bị ẩm ướt, dễ dàng gây ra mốc và ảnh hưởng đến sức khỏe.
  • Mưa thường xuyên diễn ra, đặc biệt là vào buổi chiều tối hoặc đêm, gây cản trở cho các hoạt động ngoài trời.

Nguyên nhân gây ra hiện tượng nồm ẩm

  • Áp suất không khí giảm, mưa tăng đột ngột.
  • Bề mặt đất bị đóng kín bởi những công trình xây dựng, dân cư, khiến cho nước không thể thấm vào đất một cách dễ dàng, tạo ra hiện tượng ngập lụt.
  • Hiện tượng thủy triều đánh vào đất liền, làm cho mực nước biển tăng và gây ra hiện tượng ngập nước.
nhà bị nồm ẩm
nhà bị nồm ẩm

Ảnh hưởng của thời tiết nồm ẩm

Ẩm ướt trong không khí do mùa nồm ảnh hưởng không chỉ đến sức khỏe của con người, mà còn đến đồ dùng trong gia đình. Dưới đây là một số ảnh hưởng của nồm ẩm:

  • Ảnh hưởng đến sức khỏe con người: Nồm ẩm trong không khí khiến cho vi khuẩn và virus phát triển nhanh hơn, khiến cho người dân dễ bị nhiễm bệnh. Những bệnh như viêm phổi, hen suyễn, viêm mũi họng, viêm xoang, đau đầu, khó ngủ, rối loạn tiêu hóa, chứng ho, sốt rét cũng có thể do nồm ẩm gây ra.
nồm ẩm ảnh hưởng đến sức khỏe
cách hạn chế nồm ẩm ảnh hưởng đến sức khỏe
  • Ảnh hưởng đến đồ dùng: Đồ dùng trong nhà như sách vở, giấy tờ, quần áo, gỗ, đồng hồ,… cũng bị ảnh hưởng bởi mùa nồm ẩm. Các vật dụng này dễ bị ẩm, mốc, bụi, nấm và có thể gây hư hỏng, đồng thời là môi trường phát triển của vi khuẩn và virus.
Đồ dùng bị ẩm mốc do nồm
Đồ dùng bị ẩm mốc do nồm

Cách hạn chế nồm ẩm trong nhà đơn giản và hiệu quả

  1. Lắp đặt máy lọc không khí: Máy lọc không khí giúp lọc bụi, mùi hôi, khí độc, vi khuẩn và virus trong không khí. Điều này sẽ giúp cho không khí trong phòng sạch hơn và khô ráo hơn.
  2. Sử dụng máy sấy: Khi đồ dùng bị ẩm, mốc thì sử dụng máy sấy để khô ráo, diệt khuẩn và tiêu diệt nấm mốc. Ngoài ra, cũng có thể dùng cách khử mùi tự nhiên như đặt túi đậu phộng, đặt bãi cỏ khô, tinh dầu thơm trong nhà để loại bỏ mùi hôi và ẩm.
    Lắp đặt máy lọc không khí
    Cách hạn chế nồm ẩm trong nhà đơn giản và hiệu quả
  3. Thông thoáng không khí: Để khô ráo không khí trong nhà, hãy tạo điều kiện thông thoáng bằng cách mở cửa sổ hoặc quạt.
  4. Vệ sinh định kỳ: Vệ sinh nhà cửa và đồ dùng định kỳ để tránh tạo môi trường cho vi khuẩn, nấm phát triển.

Các chọn gạch lát sàn chống nồm hiệu quả

Để chọn được loại gạch lát sàn chống nồm hiệu quả, bạn nên quan tâm đến chất liệu gạch và độ hút nước của gạch. Ngoài ra, bề mặt của gạch cũng là một yếu tố quan trọng để tránh trơn trượt trong điều kiện ẩm ướt.

  • Chất liệu gạch là yếu tố quan trọng nhất để chống nồm. Hiện nay, có rất nhiều loại gạch được sản xuất từ nhiều chất liệu khác nhau như đá, đất sét, gốm sứ, gạch bê tông, vv. Tuy nhiên, chất liệu gạch tốt nhất để chống nồm là đá hoặc gốm sứ. Cả hai loại gạch này có độ hút nước thấp, giúp giữ cho sàn nhà luôn khô ráo và tránh được nồm ẩm.
nhà tắm phong các Metallic
nhà tắm phong các Metallic
  • Độ hút nước của gạch cũng là một yếu tố cần quan tâm khi chọn loại gạch lát sàn chống nồm. Độ hút nước càng thấp, thì khả năng chống nồm của gạch càng cao. Vì vậy, bạn nên chọn những loại gạch lát sàn có độ hút nước thấp, thường ở mức dưới 0,5%.
  • Cuối cùng, bạn cũng nên quan tâm đến bề mặt của gạch. Với mục đích chống trơn trượt, bề mặt của gạch lát sàn chống nồm nên được thiết kế với các rãnh hoặc họa tiết có độ ma sát cao, giúp tránh được trơn trượt trong điều kiện ẩm ướt.

GẠCH ỐP LÁT KHỔ LỚN VÀ THIẾT BỊ VỆ SINH NHÂP KHẨU TẠI NAM ĐỊNH – TÂN GIA HUY

BỘ SƯU TẬP GẠCH MỚI NHẤT 2023

TÂN GIA HUY Với 10 năm kinh nghiệm trên thị trường gạch ốp lát và thiết bị vệ sinh, cùng tôn chỉ kinh doanh “Uy Tín – Tận Tâm – Chất Lượng”. Chúng tôi luôn mang đến cho Quý khách hàng những sản phẩm tốt nhất, cập nhật những xu hướng hiện đại và chất lượng dịch vụ hàng đầu.

Cung cấp bồn cầu các thương hiệu lớn như viglacera, toto, caesar……. tại Nam Định.

TẦN GIA HUY

Địa chỉ: Quốc lộ 37B, Yên Cường, Ý Yên, Nam Định, Nam Định, Vietnam

Hotline : 0971 325 658 – 0971 905 658

CSKH : 097 214 55 66

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *